[J-FILM Vietsub] Chuyện xứ Iya – Người đàn ông của núi rừng – (2013)

[Vietsub] Chuyện xứ Iya – Người đàn ông của núi rừng – (2013)

● THÔNG TIN PHIM:
Tựa gốc: 祖谷物語 -おくのひと- | Romaji: Iya Monogatari – Oku no Hito –
Phim: The Tale of Iya The tale of Iya | Chuyện xứ Iya – Người đàn ông của núi rừng –
Đạo diễn/ Kịch bản/ Biên tập/ Nhà sản xuất: Tetsuichiro Tsuta
Kịch bản/Quản lý sản xuất: Masayuki Ueda
Hình ảnh: Yutaka Aoki
Âm thanh: Shintaro Kamijo
Nhạc: Keita Kawabata
Phát hành: 15 tháng Hai, 2014
Thế giới: Tháng Mười, 2013
Thời lượng: 169 phút
Quốc gia: Phim Nhật
English subtiles: Daiji Seeley.
Asianwiki: 91/100 (6 votes)
IMDB: 7.6/10 từ 66 người đánh giá.
► Poster: Kuro&Bông
● DIỄN VIÊN:
Rina Takeda ..... Haruna
Shima Ohnishi ..... Kudo
Min Tanaka ..... Ông
Hitoshi Murakami ..... Akira
Sachi Ishimaru ..... Kotomi
và các diễn viên khác.
*TỔNG HỢP TỪ ASIANWIKI
● TÓM TẮT NỘI DUNG:
Là câu chuyện đầy thơ mộng giữa Iya hoang sơ hùng vĩ và thành phố Tokyo hiện đại.
Một dự án xây đường hầm đe dọa đến trật tự thiên nhiên của vùng đất cuối cùng ở Nhật Bản chưa bị con người khai phá, cuộc sống giản dị của một người đàn ông già và cháu gái mình Haruna bắt đầu bị thay đổi bởi một người đàn ông đến từ thành phố.
● ĐÔI DÒNG**:
"The tale of Iya" được ghi hình ở Iya, thành phố Miyoshi, Tokushima, Nhật Bản.
Đây là một vùng đất có thiên nhiên phong phú, và là một trong 3 vùng bí ẩn nhất Nhật Bản. Chúng tôi đã quay phim hoàn toàn bằng những cuộn phim 35mm, và rất tự hào được giới thiệu với mọi người bộ phim này.
Hãy đón xem, và chúng tôi hi vọng có thể gặp các bạn ở các liên hoan phim và rạp chiếu.
► Vài lời từ đạo diễn:
Lái xe quanh các ngọn núi, tôi tìm kiếm một ai đó như Ông và Haruna trong bộ phim "The tale of Iya". Một ai đó sống cuộc sống tự do tự tại: lấy nước từ một con sông, đốt củi để tạo lửa, và cày ruộng để trồng rau.
Tôi đã mong đợi: "Có thể sẽ có ai đó vẫn còn sống như thế trong một môi trường hoang sơ thế này." Nhưng buồn thay, tôi đã không tìm thấy ai như vậy cả. Dù có cố gắng đến đâu, tất cả những gì tôi thấy cũng chỉ là những ngôi nhà tranh và những ngôi làng hoang tàn.
Tôi nhận ra rằng Nhật Bản đã không còn Ông nữa. Tất cả những gì chúng ta có chỉ là những dấu tích và kỉ niệm của ông để lại thôi. Mặt khác, khi chúng tôi đang cày ruộng trong núi Iya và trồng soba để quay phim, chúng tôi có thể cảm nhận rõ ràng có những điều bí ẩn nơi đây. Trong thớ gỗ, con sông, hay trong từng hạt bụi, có thứ mà khoa học không thể giải thích được. Và may thay, chúng tôi tin rằng mình có thể nắm bắt được thứ không thể định nghĩa và tinh thần vẫn đang tồn tại nơi ấy vào bộ phim.
――Tetsuichiro Tsuta


*Bản Vietsub được thực hiện bởi Epigo Fansub!

0 comments: