[J-BOY] 松田 凌 (Matsuda Ryo)

 松田 凌 (Matsuda Ryo)
* Phim đề cập tới trong bài: 
- Messiah - Shikkoku no Shou
- Litchi Hikari Club
- Hakumyu
* Bài viết sau đây cho biết trước nội dung quan trọng của phim.



Mình tin chắc là không có nhiều người biết tới Matsuda Ryo đâu (^^). Lí do lớn nhất là vì Ryo ít diễn phim truyền hình/phim điện ảnh lắm, mà có diễn thì mấy bộ này cũng không "hot" ở Việt Nam, anh ấy chủ yếu diễn kịch hơn. Mình biết Ryo lần đầu tiên khi xem kịch của K Project (K The Stage). Khi xem K The Stage, mình cuồng tới 3 diễn viên lận (2 người còn lại nhất định mình sẽ chia sẻ sau), và diễn viên chính của vở kịch, Matsuda Ryo thủ vai Isana Shiro đã khiến mình yêu thích vô cùng. Tuy nhiên mình chỉ thật sự cuồng Matsuda Ryo sau khi xem kịch Messiah của anh ấy đóng.
Nói qua một chút về Messiah, fandom gọi chung là Messiah Project. Gốc của Project là một tiểu thuyết, sau đó chuyển thể thành manga, 1 movie. Sau movie đó thì bắt đầu được chuyển thể thành kịch với dàn Messiah mới, kéo dài đã 5 mùa kịch, 1 movie. 2 kịch đầu và movie có Hamao Kyousuke (Mao) với Motohiro Ota (Mokkun) nên chắc cũng nhiều bạn biết về Messiah rồi. Riêng mình thì lần đầu xem Messiah chỉ cuồng mỗi Eiri do Matsuda Ryo đóng thối (^^).
Mình đánh giá rất cao những diễn viên kịch vì diễn viên kịch phải diễn trực tiếp trên sân khấu, không có chuyện NG, diễn hỏng,v..v.. nên phải có trình độ diễn xuất cao mới diễn được trên sân khấu. Mà Matsuda Ryo thì quá xuất sắc. Anh ấy vào vai 1 thành viên của tổ chức bí mật Sakura dưới sự lãnh đạo của chính phủ Nhật, cùng cặp với Haku, một người khá kì lạ. Eiri rất hay phàn nàn về sự lộn xộn cũng như ôn ào của Haku nhưng Eiri và Haku lại là một cặp Messiah ăn ý. Mình đã cười ngặt nghẽo khi Eiri cằn nhằn Haku về việc đặt hàng trăm đồng hồ báo thức trong phòng (dù chẳng hiểu gì vì mình xem ko sub) hay buồn bã khi Eiri tốt nghiệp khỏi Nhà thờ, tạm biệt Haku để chính thức làm việc cho chính phủ.
Eiri của Matsuda Ryo đã thuyết phục một con nhóc khó tính trong diễn xuất như mình, hoàn toàn thuyết phục!!
Sau đó mình lại xem tiếp vở kịch khác của Ryo, lần này là Hakuouki Musical và Matsuda Ryo vào vai Saito Hajime. Mình vốn cũng khá thích Hakuouki rồi, cũng thích Saito lắm nên biết Ryo vào vai Saito là mừng không tả nổi \(^o^)\ Tuy tính cách của Saito không giống tính cách thực của Ryo (anh ấy nói tính anh ấy giống Eiri hơn) nhưng anh ấy diễn một Saito nghiêm túc, hơi lạnh lùng nhưng tình cảm rất xúc động Biểu tượng cảm xúc smile Anh ấy hát cũng hay nữa, mình thích bài Love Medley hát cùng chị đóng Chizuru, bài đó nghe buồn buồn thương thương sao ấy.
Một điểm cộng cho Matsuda Ryo là anh ấy biết võ, giỏi nhất là diễn trong các cảnh hành động.
Trong Messiah, anh ấy là xạ thủ, dáng ngồi bắn súng cũng ngầu mà lúc vào đánh nhau cũng ngầu Biểu tượng cảm xúc colonthree
Trong Hakuouki, anh ấy cầm kiếm đánh nhau cũng ngầu nốt Biểu tượng cảm xúc colonthree
Ngoài ra thì Ryo cũng đóng movie của Messiah: Messiah - Shikkoku no Shou hay sắp tới là Litchi Hikari Club (đóng cùng Furukawa Yuki, một diễn viên mình cũng rất thích ^^)
Một điều mình thấy thú vị là: so với nhiều diễn viên khác, anh ấy không được cao, có 1m69 thôi. Nhưng có lẽ vì cái "hơi lùn" của anh ý mà có lúc nhìn Ryo rất dễ thương (mấy lần giả gái chẳng hạn Biểu tượng cảm xúc tongue ), có lúc lại nhìn ngầu ngầu Biểu tượng cảm xúc colonthree
Một điều khác khiến mình yêu Ryo là cách anh ấy đối xử với mọi người trong đoàn kịch, Ryo và những người khác thân nhau như gia đình ấy nên xem Backstage của kịch thấy thương mọi người lắm Biểu tượng cảm xúc smile



0 comments: