[Đánh Giá - Bình Luận] Ichi rittoru no namida/one litre of tears/ Một lít nước mắt (Fuji TV-2005)

Ichi rittoru no namida/one litre of tears/ Một lít nước mắt (Fuji TV-2005)



* Phân loại: Drama
* Ghi chú của người viết: Bài viết sau đây không cho biết trước nội dung quan trọng của phim.
Đây là bộ phim đưa mình đến với phim Nhật, để từ đất cố gắng tìm kiếm để xem được những bộ phim khác đã có vietsub. Không như phim Hàn và anime nguồn sub của phim Nhật khá hiếm Biểu tượng cảm xúc frown
Mình tìm đến bộ phim này khi đọc xong cuốn nhật ký cùng tên của Aya viết. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng câu nói " Căn bệnh này, tại sao lại chọn con?" vẫn làm cho mình nghẹn ngào. Một cô bé 15t với bao dự định ước mơ ở phía trước mà phải đối mặt với căn bệnh quái ác.Dù căn bệnh không thể chữa trị nhưng cô vẫn lựa chọn đối mặt, cố gắng sống tốt để giúp đỡ mọi người. Trong suốt 12 tập phim, một Aya đầy nghị lực, mạnh mẽ khiến mình cảm phục.
Dù mắc bệnh nhưng Aya vẫn luôn cố gắng tự làm tất cả mọi thứ, và tự bước đi trên đôi chân của mình.
Câu nói vào những tập cuối khi Aya hỏi bác sỹ "Em có thể kết hôn chứ" ám ảnh mình đến bây giờ. Tại sao một người bình thường khỏe mạnh thì có thể mà Aya thì không. :((
Xuyên suốt cả bộ phim là tình thân, là tình bạn, là sự ích kỷ, phân biệt đối với người khiếm khuyết, là nỗ lực không ngừng nghỉ của Aya. Và tình cảm với Haruto, người đã ảnh hưởng đến Aya rất nhiều.
Mỗi tập phim đều có hình ảnh của Aya (tác giả cuốn nhật ký) trong quá trình chống chọi với bệnh tật.


0 comments: